SEO là chiến lược thúc đẩy lượng organic traffic cho một website. Vậy bạn đã biết organic traffic là gì chưa? Làm thế nào để tăng organic search hiệu quả, mang lại chuyển đối cho doanh nghiệp. Cùng SEO Web Đà Nẵng tìm hiểu ngay sau đây.
Organic Traffic Là Gì?
Organic traffic (Organic search traffic) là lượng người dùng truy cập vào website thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Baidu… một cách tự nhiên nhờ chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, không thông qua quảng cáo hay các kênh khác.
Lợi ích của organic search traffic
Organic Search Traffic là lưu lượng truy cập rất quan trọng của website và chỉ có thể có được nhờ vào các chiến lược SEO, dịch vụ SEO tổng thể.
Dưới đây là 10 lợi ích của organic traffic mà bạn nên biết:
- Organic traffic giúp gia tăng khách hàng tiềm năng: Khách hàng khi có nhu cầu sẽ chủ động tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Vì vậy khi tăng trưởng organic traffic, khách hàng tiềm năng của bạn sẽ tăng.
- Traffic organic tồn tại lâu dài: Các nguồn khác như paid traffic thì khi chiến dịch quảng cáo ngưng traffic về website cũng sẽ không còn. Ngược lại, organic traffic cung cấp lượng khách hàng tự nhiên bền vững cho website, nếu được SEO tốt thì traffic tự nhiên sẽ tăng trưởng theo thời gian.
- Tạo dựng sự tin tưởng từ khách hàng: Mọi tìm kiếm liên quan đến sản phẩm dịch vụ khách hàng đều tìm thấy bạn, điều này giúp khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu.
- Dựa trên ý định tìm kiếm khách hàng: Organic traffic được phát triển dựa trên sự nghiên cứu search intent của khách hàng. Vì vậy nó đáp ứng được hầu hết các khía cạnh nhu cầu của họ.
- Tiết kiệm chi phí hơn paid traffic: Về lâu dài, đầu tư ngân sách cho SEO để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên sẽ tiết kiệm hơn là đầu tư cho các chiến dịch quảng cáo.
- Khách hàng chủ động: Đúng như vậy, khách hàng chủ động tìm kiếm thông tin và tìm thấy nội dung sản phẩm dịch vụ của bạn. Giảm thời gian chăm sóc và chốt sale.
- Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu: có thứ hạng cao và nhiều lưu lượng tự nhiên giúp thương hiệu doanh nghiệp xuất hiện mọi lúc mọi nơi giúp gia tăng sự trung thành của khách hàng.
- Tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp
- Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
- Tăng ROI cho doanh nghiệp
Xem thêm: Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào?
Chiến thuật SEO để tăng traffic organic
Quay trở lại với dự án vape pod mà SEO Web Đà Nẵng đã triển khai, chúng tôi đã làm gì để tăng trưởng lưu lượng truy cập tự nhiên cho website này từ 0 lên 29.000 traffic trong 6 tháng???
- Tối ưu website lấy khách hàng làm mục tiêu
- Tạo ra các nội dung chất lượng, hữu ích cho khách hàng
- Sử dụng các từ khóa đuôi dài để tăng traffic hiệu quả
- Tối ưu các thẻ meta và internal link để điều hướng khách hàng
- Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để tăng domain authority
Chính xác các chuyên gia SEO tại SEO Web Đà Nẵng đã tập trung tối ưu vào 5 công việc trên để mang lại hiệu quả thu hút lưu lượng truy cập tự nhiên cho website khách hàng.
Tối ưu website lấy khách hàng làm mục tiêu
Thay vì nghiên cứu các cách để tối ưu công cụ tìm kiếm, SEO Web Đà Nẵng đã tập trung vào khách hàng. Tìm hiểu các ý định tìm kiếm, cũng như nhu cầu của khách hàng xoay quanh sản phẩm.
- Khách hàng mới: Tìm hiểu các khái niệm như vape là gì? Pod là gì? Pod system là gì?
- Khách hàng giai đoạn tiền chuyển đổi: pod oxva tốt hay aspire tốt? Nên mua loại pod system nào?
- Khách hàng trong quá trình sử dụng: tinh dầu pod nào ngon? Tinh dầu vape pod vị khoai môn, tinh dầu salt nic.
- Khách hàng hậu chuyển đổi: chỗ sửa chữa vape pod, phụ kiện vape pod,… xây dựng chính sách bảo hành cho website.
Sau khi nghiên cứu toàn bộ các nhu cầu, cũng như bộ từ khóa chính của dự án. Team SEO Web Đà Nẵng sẽ lên sơ đồ mindmap để xác định lộ trình tốt nhất cho các đối tượng khách hàng.
Tạo ra nội dung chất lượng, hữu ích
Thay vì quá tập trung vào đối thủ, team chọn phương án tập trung tạo ra nội dung hữu ích cho người dùng. Nhờ việc triển khai phân tích sâu nhu cầu và đối tượng khách hàng, team SEO Web Đà Nẵng cũng đã lên lộ trình nội dung giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website thông qua organic traffic từ tháng thứ 3 triển khai chiến dịch.
Lộ trình triển khai content mà SEO Web Đà Nẵng đã triển khai:
Nếu nội dung không chất lượng và giống với các đối thủ (mặc dùng không copy) sẽ bị Google lược bỏ khỏi kết quả tìm kiếm. Mặc dù khi bạn kiểm tra với các công cụ kiểm tra thứ hạng sẽ thấy ranking cao. Nhưng khi tìm kiếm thực tế sẽ không thấy, bạn nên đọc qua bài viết “sửa lỗi bài viết bị Google lược bỏ” cực kỳ tâm huyết của chúng tôi để tìm cách xử lý.
Sử dụng các từ khóa đuôi dài để tăng traffic hiệu quả
Tại sao lại tập trung vào từ khóa đuôi dài? Ngay từ khi bắt đầu chiến dịch, SEO Web Đà Nẵng đã nhận định rằng các từ khóa như pod, vape, pod system… và các từ khóa cực kỳ cạnh tranh và cần theo đuổi trong thời gian dài. Vì vậy, để thu hút được organic traffic nhanh chóng cần triển khai các từ khóa đuôi dài nhưng mang lại chuyển đổi cao như: pod nào hút ngon, pod giá rẻ cho sinh viên, pod system dễ thương cho nữ… mức KD cho các từ khóa này chỉ từ 10 – 14 và dễ dàng để cạnh tranh.
Tối ưu các thẻ meta và internal link để điều hướng khách hàng
Nằm trong lộ trình SEO Onpage cho website vape pod, tối ưu các thẻ meta như: seo title, seo meta description… và triển khai internal link tập trung vào các nội dung mang lại giá trị cao giúp website tăng trưởng đồng loạt thứ hạng theo thời gian.
Nhờ việc có được 33% từ khóa đạt top 5, top 10 website thời điểm này đã tăng trưởng được khoảng 5000 – 8000 traffic/tháng. Và khách hàng bắt đầu có doanh thu ngay từ thời điểm này.
Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để tăng domain authority
Sau khi website đã có được lượng người dùng tương đối nhờ vào kết quả SEO tự nhiên, team đã triển khai gói entity SEO giúp tăng domain authority cho website. Ngoài ra, việc chia sẻ nội dung lên mạng xã hội cũng giúp cho nội dung trên website index nhanh hơn.
Khi mới triển khai, team search thương hiệu của website lên Google thì chỉ có duy nhất một website hiển thị. Điều này làm cho người dùng website hoang mang không biết liệu đây có phải là đơn vị uy tín không. Tuy nhiên sau khi triển khai Entity, toàn bộ top 10 của SERP đều trả về các thông tin liên quan đến doanh nghiệp cũng như hệ thống social của website.
Tổng kết
Qua bài viết SEO Web Đà Nẵng đã giải thích chi tiết cho bạn đọc Organic traffic là gì? Đưa ra case study thực tế qua dự án Vape pod mà chúng tôi đã triển khai. Hướng dẫn từng bước thực hiện chiến lược tăng organic traffic cho website. Hi vọng bạn có thể triển khai thành công cho website của mình. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay bình luận xuống dưới để được giải đáp nhé.
Câu hỏi thường gặp:
Organic Traffic Là Gì?
Organic traffic (Organic search traffic) là lượng người dùng truy cập vào website thông qua các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Baidu… một cách tự nhiên nhờ chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, không thông qua quảng cáo hay các kênh khác.
Chiến thuật SEO để tăng traffic organic như thế nào?
1. Tối ưu website lấy khách hàng làm mục tiêu
2. Tạo ra các nội dung chất lượng, hữu ích cho khách hàng
3. Sử dụng các từ khóa đuôi dài để tăng traffic hiệu quả
4. Tối ưu các thẻ meta và internal link để điều hướng khách hàng
5. Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để tăng domain authority
0 Lời bình