SEO Mũ Trắng Là Gì? Chiến Lược White Hat SEO Bền Vững

Đăng tải: Tháng sáu 12, 2023
SEO mũ trắng

Có rất nhiều trường phái SEO, trong đó SEO Mũ Trắng là một chiến lược được đông đảo các chuyên gia SEO trên thế giới cũng như Việt Nam sử dụng. Vậy SEO Mũ Trắng là gì? Chiến lược SEO mũ trắng khác biệt gì so với SEO mũ đen? Cùng SEO Web Đà Nẵng tìm hiểu chi tiết qua bài viết ngay dưới đây.

SEO mũ trắng là gì?

SEO Mũ Trắng (White hat SEO) là kỹ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm được thực hiện đúng theo các quy định và chính sách của các công cụ tìm kiếm, nhằm giúp website của bạn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên và bền vững. Kỹ thuật này được xem là phù hợp với các quy định của Google và mang lại lợi ích dài hạn cho doanh nghiệp. Các hoạt động SEO mũ trắng bao gồm tối ưu hóa từ khóa, nội dung website chất lượng, backlink chất lượng, cải thiện trải nghiệm người dùng…

Khái niệm SEO mũ trắng
Khái niệm SEO mũ trắng

Tại sao SEO White Hat Quan trọng?

Chiến lược SEO mũ trắng giúp website tăng trưởng thứ hạng từ khóa bền vững, không bị ảnh hưởng bởi các đợt cập nhật thuật toán của Google.

Việc sử dụng các chiến lược SEO mũ đen có thể khiến website bị gỡ index hoàn toàn khỏi công cụ tìm kiếm Google. Hoặc nhẹ hơn có thể bị các tác vụ thủ công. Điều này làm cho lưu lượng truy cập của website sụt giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty bạn.

So sánh SEO mũ trắng và SEO mũ đen

Để hiểu rõ hơn chiến lược SEO mũ trắng và SEO mũ đen, SEO Web Đà Nẵng sẽ so sánh điểm khác biệt giữa hai chiến lược này để bạn có thể hiểu rõ.

Tiêu chíSEO MŨ TRẮNGSEO MŨ ĐEN
Nguyên tắcDựa trên hướng dẫn và nguyên tắc của GoogleDựa trên các tips, trics giúp thao túng thứ hạng tìm kiếm
Mục tiêuTối ưu hóa tập trung vào người dùngTối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm
Thời gian rankingCần thời gian trung bình từ 6 – 8 tháng để rankingThời gian tăng trường thứ hạng nhanh
Tính bền vữngLâu dàiẢnh hưởng bởi cập nhật, bị phạt xóa khỏi SERP
Bảng so sánh SEO Mũ Trắng và SEO Mũ Đen

Các chiến lược SEO mũ trắng hàng đầu

SEO mũ trắng có thể cần thời gian lâu dài, nhưng giảm nguy cơ bị phạt bởi các công cụ tìm kiếm. Chiến lược này cũng mang đến sự tăng trưởng lâu dài cho các từ khóa nhắm mục tiêu của doanh nghiệp.

Vậy, chiến lược SEO mũ trắng nào nên được áp dụng?

1. Cung cấp content chất lượng

Bạn nên tạo ra nội dung nhằm giải quyết nhu cầu của người dùng thay vì tập trung vào tối ưu cho các công cụ tìm kiếm. Việc tạo ra nội dung hữu ích giúp người dùng ở lại trên website của bạn lâu hơn, mang lại giá trị chuyển đổi về doanh thu và thương hiệu cho doanh nghiệp.

cung cấp content chất lượng
Cung cấp content chất lượng

Bạn cũng nên sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để tìm ra các từ khóa SEO phù hợp cho từng nội dung. Tối ưu các từ khóa vào các vị trí như seo tile, seo meta, content,… để đạt hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên bạn nên tối ưu tự nhiên nhất có thể. Tránh hiện tượng nhồi nhét từ khóa có thể sẽ bị Google phạt.

Sử dụng nội dung phong phú như video hướng dẫn, hình ảnh, nhúng, trích dẫn… cũng làm cho người dùng trở nên yêu thích trang web của bạn hơn.

2. Sử dụng thẻ meta giàu từ khóa

Sử dụng các thẻ meta như meta title, meta description, seo title… chứa các từ khóa chính giúp các công cụ tìm kiếm và người dùng dễ hàng hiểu được nội dung trang web của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các thẻ meta tại SEO Web Đà Nẵng qua bài viết “Thẻ meta là gì? Hướng dẫn tối ưu thẻ meta cho website”.

Sử dụng thẻ meta giàu từ khóa
Sử dụng thẻ meta giàu từ khóa

3. Xây dựng cấu trúc website dễ điều hướng

Bạn nên có kế hoach xây dựng và trình bày nội dung trên website sao cho khách hàng có thể dễ dàng điều hướng đến các nội dung quan trọng trên website. Lý tưởng nhất là từ trang chủ có thể dễ dàng điều hướng đến các mục quan trọng trên toàn site.

Xây dựng cấu trúc website dễ điều hướng
Xây dựng cấu trúc website dễ điều hướng

4. Cải thiện khả năng hiển thị trên mobile

Vào năm 2023, tỉ lệ truy cập internet sử dụng điện thoại là 60%. Vì vậy nếu không cải thiện khả năng hiển thị trên mobile bạn có thể đánh mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Trong chiến lược SEO White Hat của mình bạn cũng nên tập trung tối ưu yếu tố này.

xây dựng website tối ưu trên mobile
Xây dựng website tối ưu trên mobile

Nên sử dụng SEO mũ trắng hay SEO mũ đen

Tại SEO Web Đà Nẵng 100% các dự án SEO của chúng tôi đều sử dụng chiến lược SEO mũ trắng nhằm giúp khách hàng phát triển bền vững, không những trong thời điểm sử dụng dịch vụ của chúng tôi mà còn sau khi nghiệm thu dự án.

Nên sử dụng seo mũ trắng hay seo mũ đen
Nên sử dụng seo mũ trắng hay seo mũ đen

Chính vì vậy, SEO mũ trắng đã thực sự chứng minh được tính hiệu quả của mình qua thời gian. Cũng không ít case khách hàng tìm tới SEO Web Đà Nẵng với một website bị spam quá mức bởi các chiến lược SEO mũ đen kém bền vững. Vì vậy một lần nữa, SEO mũ trắng là chân ái.

SEO Web Đà Nẵng đã giải thích SEO mũ trắng là gì? Cung cấp các chiến lược SEO mũ trắng mà các chuyên gia SEO trên thế giới và Việt Nam sử dụng. Ngoài ra, chúng tôi cũng so sánh giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về chiến lược white hat SEO. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận ngay bên dưới nhé.

5/5 - (2 bình chọn)

Chia sẻ

Hùng Ngô

Hùng Ngô hiện đang là Owner and CEO tại SEO Web Đà Nẵng với kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực SEO, Google Ads, Facebook Ads... Sẵn sàng chia sẻ kiến thức và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong thời đại số.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan:

Contact Me on Zalo