Spa là một lĩnh vực không quá mới mẻ, tuy nhiên để chạy quảng cáo page Spa thu được khách hàng phải thực sự am hiểu dịch vụ và khách hàng. Chị Phương là chủ Spa tại Đà Nẵng, dịch vụ của chị là spa thư giãn và vật lý trị liệu. Team đã có dịp làm việc và trao đổi trực tiếp với chị để lên kết hoạch.
Thách thức đặt ra
Phải nói rằng, spa là ngành quảng cáo khá nhạy cảm vì sao:
- Hình ảnh sử dụng cho Spa thường sẽ bị vi phạm chính sách Facebook
- Nội dung và hình ảnh rất quan trọng
- Các target đã chạy trước đây của team khác đa phần bị failed
- Page dính khoảng 10.000 like ảo không đem lại chuyển đổi
Phương án mà team triển khai cho chị
Phân tích và target khách hàng: Qua trao đổi với chị chúng tôi biết được rằng, khách hàng của chị nằm trong 2 nhóm chính là dân văn phòng và khách du lịch là phần lớn. Team trước đây chọn phương án target rộng, không chi tiết sở thích hành vi và chỉ chạy chung chung.
Nội dung quảng cáo: Team đã xây dựng 6 mẫu quảng cáo cho 2 nhóm đối tượng. Mỗi nhóm quảng cáo được đầu tư kỹ về hình ảnh và nội dung để giảm rủi ro vi phạm chính sách của Facebook. Dựng 2 video trong số 6 mẫu quảng cáo để đánh giá.
Triển khai phương pháp test A/B trong 7 ngày đầu tiên để tìm ra nhóm quảng cáo tối ưu nhất, nâng ngân sách cho nhóm.
Kết quả trên mong đợi
2 trong 6 nhóm quảng cáo cho tỉ lệ chuyển đổi tốt, trung bình mỗi ngày từ 80 – 100 tin nhắn tư vấn. Tỷ lệ chốt đơn của Spa cũng khá cao, vì quy trình và sản phẩm bên chị rất tốt.
Chi phí trung bình cho một mess rơi vào khoảng 7500đ/mess. Tới đây chị rất tin tưởng team mình, vì vậy mình mạnh dạn đề xuất chiến lược duy trình quảng cáo để tăng sự hiện diện với khách hàng. Hỗ trợ chị triển khai video giới thiệu spa chạy xuyên suốt các tháng cao điểm với mức ngân sách dự kiến 3 – 5 triệu/tháng cho video này.
Nhờ vậy, hầu hết bài viết của chị đều nhận được lượng tương tác khủng. Ngoài các bài viết về sản phẩm dịch vụ, team mình cũng hướng dẫn chị lên các nội dung hữu ích để thu hút người dùng.