Case Study SEO: SEO Nội Thất x8 Organic Traffic

Ngành: Nội thất

RANKING

89% Top 10

TRAFFIC

16.000

NGÂN SÁCH

360 triệu

Công ty An *** là công ty trong lĩnh vực thiết kế thi công nhà phố ở các tỉnh thành lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, Hồ Chí Minh. Công ty có 3 trụ sở chính, khách hàng đã tìm hiểu chi tiết về SEO và có mong muốn tìm đối tác SEO. Tuy nhiên vẫn căn bệnh cũ “tham SEO giá rẻ”, để rồi “tiền mất tật mang”.

Phân tích website giai đoạn đầu:

Website đã được một đơn vị khác SEO, tuy nhiên quá tập trung vào vấn đề backlink (liên kết giới thiệu từ website khác) mà bỏ quên đi việc tối ưu nội dung và giao diện website.

Backlink Profile có rất nhiều link kém chất lượng, lĩnh vực không liên quan. Thậm chí còn có liên kết từ các website cờ bạc và sex.

Bị tụt traffic từ thời điểm thấp nhất là 8000 traffic/tháng xuống còn 2000 traffic/tháng do ảnh hưởng bởi cập nhật thuật toán cốt lõi từ Google.

Website bị google phạt thuật toán, tụt traffic và CTR không phanh
Website bị google phạt thuật toán, tụt traffic và CTR không phanh

Giải pháp mà SEO Web Đà Nẵng đưa ra:

Đầu tiên, team SEO Web Đà Nẵng tiến hành xử lý backlink profile để cải thiện tình trạng website. Thoát khỏi ảnh hưởng của thuật toán Google.

1. Xử lý backlink bẩn, kém chất lượng:

Team mình sử dụng công cụ Ahref để lọc hết tất cả các backlink kém chất lượng, chỉ số DR, UR thấp và đặc biệt lọc để xử lý những backlink có anchor text không liên quan, sex, cờ bạc.

Để rút ngắn thời gian ảnh hưởng bởi thuật toán, team mình đã sử dụng phương pháp disavow cả domain. Website cũng bị đối thủ chơi xấu bằng cách bắn hàng loạt backlink blogspost và domain dạng .top. Một số domain không hiển thị trên ahrefs. Vì vậy kỹ thuật SEO đã lọc từ Google Search Console để tiến hàng từ chối.

2. Audit lại toàn bộ nội dung website:

Website có tổng cộng 165 bài viết, tuy nhiên các bài viết cực kỳ sơ sài. Và hệ thống nội dung không được định hướng, lên kế hoạch rõ ràng.

Team mình đã lên phương án xử lý như sau:

  • Kiểm tra Google Analytics, lọc rất cả những bài viết không có traffic
  • Kiểm tra main keyword xem có traffic hay không, nếu không thì xóa bài và chuyển hướng về nội dung liên quan.
  • Xây dựng content theo topic để thúc đẩy bộ từ khóa chính, tối ưu internal link cho bài viết giúp dồn sức mạnh cho topic chính.
  • Chia sẻ bài viết lên hệ thống social ngay sau khi đăng tải.

3. Triển khai chiến lược PR báo

Đây là lĩnh vực cực kỳ cạnh tranh, vì vậy không có ngân sách báo không thể nào vượt mặt được các đối thủ lớn. Chúng tôi đã book một số đầu báo lớn để PR cho doanh nghiệp như 24h.com.vn , cafeF, dantri, vietnamnet…

Kết quả

Thành quả luôn chờ đợi người nỗ lực, sau 1 năm triển khai dự án team đã hoàn thành vượt KPI dự án một cách xuất sắc.

Kết thúc thời gian bảo hành CTR vẫn tiếp tục tăng
Kết thúc 02 tháng bảo hành sau SEO CTR vẫn tiếp tục tăng
  • Từ khóa top 10: Cam kết là 80% nhưng tại thời điểm nghiệm thu lên đến 89%
  • Từ khóa top 5 cam kết 30%, thời điểm nghiệm thu gần 60% từ khóa lọt top 5
  • Traffic bật từ 2000 traffic/tháng vượt lên 16.000 traffic/tháng và tiếp tục tăng trưởng

Chia sẻ

Contact Me on Zalo